5 lỗi thường gặp trong việc triển khai dự án SEO web

2
5 lỗi thường gặp trong việc triển khai dự án SEO web
5 Sao (100%) 1 Đánh Giá

Tôi đã gặp mặt rất nhiều câu hỏi tương tự như thấy không ít phương thức Làm dự án SEO từ các người mới bắt đầu Triển khai dự ạn SEO đến những Quý khách hàng già dặn gắn bó chuẩn y việc share trên blog & youtube.

 cơ hội này mà tôi phát xuất hiện có những thứ rất nhiều bạn hiểu sai về SEO, từ đấy làm cho việc triển khai đạt kết quả không đc như mong muốn hay thậm chí là thất vọng…

Bởi thếhôm nay tôi cố gắng tổng hợp lại 5 sai trái mà tôi thường chạm mặt nhiều nhất  các quý khách làm SEO & thậm chí các tổ chức hiểu về SEO để giúp quý khách có kết quả tốt hơn Khi khai triển.

Nào, cùng bắt đầu!

SEO khởi đầu với việc phân tích từ khóa

5 Sai lầm thường gặp trong việc triển khai SEO

    1. 5 Sai lầm thường gặp trong việc triển khai SEO

Hầu như mọi người nghĩ rằng Khi Triển khai dự ạn SEObạn phải nghiên cứu và phân tích Long-tail keyword đến sản phẩm/dịch vụ của mình qua các dụng cụ như: google keyword planner, keyword finder, long tail keywords pro,… hiện tại, rất nhiều người nghĩ rằng mình có bao nhiêu sản phẩm/dịch vụ thì cứ phân tích bấy nhiêu từ khoá SEO tương ứng rồi khai triển.

Điều này thật sự là một tứ duy rất sai lạc, nó Có thể dẫn đến một thảm họa hay các kết quả Quý khách hàng đạt đc thật sự sẽ không hiệu quảtỉ dụ như: Ngân sách không đủ để triển khai; lúc lên top rồi nhưng khách hàng lại không chốt được; không đủ đội ngũ để triển khai sản phẩm/dịch vụ;… rất nhiều thứ.

Bạn phải hiểu rằng, sự thật chủ chốt của SEO là 1 trong các phương thức sale& để đạt được hiệu quả tối ưu nhất từ marketing, nó đến từ công việc lên planer, hoạch định kinh doanhkim chỉ nam,… Chứ không hẳn Bạn thấy lợi ích nó đem lại, hay nghe phí tổn hiệu quả rồi dancing vô Triển khai dự ạn SEO.

Trước lúc quý khách hàng Triển khai dự ạn SEO hãy tự hỏi mình các câu hỏi bên dưới:

câu hỏi bạn phải trả lời trước khi khởi đầu SEO

  1. Mục tiêu ngắn hạn & dài hạn bản thân/doanh nghiệp quý khách hàng muốn đạt được là gì?

  2. Tại Sao quý khách lại chọn SEO để triển khai? Có còn kênh kinh doanh nào khác hiệu quả hơn không?

  3. Thông diệp sale chủ chốt Quý khách hàng muốn truyền chuyển vận đến Thị Trường Bạn là gì?

  4. Làm sao SEO Có thể giúp Quý Khách đạt được kim chỉ nam ngắn hạn/dài hạn?

  5. Thị Trường kim chỉ nam quý khách muốn nhắm tới là ai?

  6. Sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp Rất có thể cung cấp đến các vị trí nào? (Có rất đa số chúng ta chỉ Có thể cung cấp sản phẩm/dịch vụ Tại Khu Vực hcm nhưng lại khai triển keywords toàn quốc, điều này là 1 sự hoang phí rất lớn)

  7. Tình địch của công ty là ai, sự khác biệt của doanh nghiệp với địch thủ là gì?

  8. Ngân sách Quý Khách Rất có thể đầu  vô SEO là bao nhiêu?

Từ các thắc mắc này, Quý khách hàng mới biết chính phiên bản thân mình cần gì & vô kể. Tiếp theo, Bạn mới Rất có thể nghiên cứu và phân tích từ khóa  lập ra được một kế hoạch SEO đem lại cho mình kết quả tốt nhất.

Nhưng Khi tới bước phân tích keywords, điều tiếp theo tôi thấy được hơn 80% người SEO mắc sai trái đó là…

Từ khóa liên quan là từ khóa 4 chữ trở lên

SEO bắt đầu với việc nghiên cứu từ khóa

    1. SEO bắt đầu với việc nghiên cứu từ khóa

Hồ hết mọi người định nghĩa sai lạc về Long-tail keyword (long tail keywords) trong SEO, họ khái niệm từ khóa dài là những Long-tail keyword 3, 4 chữ trở lên.

Đây là một khái niệm sai trái.

Để tôi giải thích cho doanh nghiệp qua ví dụ:

Có 3 từ khóa: Đồng hồ thông minh (40,000 tìm kiếm/tháng), bánh trung thu đế đô (14000 tìm kiếm/tháng), giá trị đồng biển điện thoại (40 tìm kiếm/tháng), Backlink.com.vn (800 tìm kiếm/tháng)

lúc này Long-tail keyword của công ty sẽ là từ: Backlink.com.vn & giá đồng hồ Smartphone. Còn 2 từ còn lại không thể nào được xem như là từ khóa liên quan được. (Bạn cứ thử SEO 2 từ đồng biển thông mình & bánh trung thu đế đô là quý khách thấy “vỡ mồm” so với 2 từ còn lại).

Bởi vì các điều tạo nên Long-tail keyword không có thúc đẩy mấy tới câu chuyện độ dài của từ khóa).

Vậy điều gì tạo nên từ khóa dài.

Nhân tố tạo nên Long-tail keyword

Có 2 yếu tố để tạo nên từ khoá dài:

  1. Lượng search

  2. Tính cụ thể

Lúc từ khóa của bạn càng chi tiết như cầu của công ty thì lượng tìm kiếm sẽ càng thấp.

Nhu yếu search (lượng search mỗi tháng) là thứ độc nhất khác biệt giữa từ khóa chính của chủ đề với 1 từ khóa bổ trợ tương quan.

Khái niệm của “từ khóa dài” bắt nguồn từ biểu đồ nhu cầu tìm kiếm (bạn Rất có thể coi hình phía dưới) khi những từ khoá cốt yếu (head keywords) chỉ có một số từ nhưng lượng search lại cao ngất nghểu  vô thiên lủng Long-tail keyword với lượng search thấp.

biểu đồ thể hiện nhu cầu tìm kiếm

Vì thế từ khóa dài với từ khoá ngắn không thể đc phân biệt qua câu chuyên số lượng chữ của từ khóa được.

Để tôi cho bạn tiếp 3 từ khóa ví dụ:

Donal Trumps (4,700,000 tìm kiếm/tháng)

Gary vaynerchuck (65,000 tìm kiếm/tháng)

mua backlink (800 tìm kiếm/tháng)

Cả 3 từ trên đều có độ dài hệt nhau, đều diễn tả chi tiết tương đồng. Sự độc đáo duy nhất là  lượng tìm kiếm của những từ khoá này.

Tìm hiểu thêm cách nghiên cứu và phân tích từ khoá trong 5p qua Ahrefs

Sau lúc kết thúc việc nghiên cứu và phân tích keyword đó, điểm tiếp nối tôi thấy quý khách hàng bận bịu sai lầm trong SEO đây là

Tối ưu hóa tỷ lệ keywords tối ưu trong trang SEO

Mật độ từ khóa SEO dài 3 chữ của bạn cần phải đạt 5% của nội dung bài viết. Đó thường là câu nói khi tôi nghe lúc đc  rất nhiều trọng điểm huấn luyện SEO thời điểm hiện tại cũng giống như từ rất đa số chúng ta Lúc Gia Công nội dung bài viết SEO.

Lúc quý khách cứ chăm bẳm vô câu chuyện tỷ lệ từ khóa SEO phải bao lămđiều này dẫn tới quý khách tạo ra các bài viết nhồi nhét keyword làm cho nội dung bài viết không cần hấp dẫn với người đọc không ít nữa.

Tôi hiểu rằng quý khách hàng muốn google hiểu đc là nội dung bài viết của công ty đang nói về các keywords ấy để Có thể SEO lên top.

Nhưng bạn cần phải hiểu rằng là lúc này google không còn hoạt động như trước nữa, google đã sáng dạ lên vô số rồi.

Google hiểu đc những từ khóa bổ trợ tương quan  đồng nghĩa

Quý khách cứ trông trang Dịch vụ SEO Google của tôi là 1 ví dụ tiêu biểu. Trong tiêu đềbài viết & đường dẫn, tôi chỉ nhắm đến các từ khóa như “dịch vụ seo, Dịch vụ SEO Website Google tphcm, Dịch vụ SEO Google hcm” nhưng hãy trông số lượng từ khóa mà nội dung bài viết của tôi thời điểm hiện tại đang top

không ít keyword khác mà tôi thậm chí còn không đề cập Tại trong bài viết nhưng vẫn top (thậm chí là top 1 – 3) như “dịch vụ seo website”, “chuyên gia seo hcm”, “công ty seo chuyên nghiệp”, “dịch vụ seo chuyên nghiệp” & hơn nữa, keywords chính của tôi SEO là “dịch vụ seo” nhưng trong cả một bài viết 1000 từ, tôi chỉ nhắc đến 4 lần độc nhất vô nhị trong bài.

Sự chấm dứt của tỷ lệ keywords trong tối ưu trên trang SEO

Một điều thật sự rõ ràng là thời điểm hiện tại google có thể:

  • Nhóm những từ khóa dài, đồng nghĩa lại thành một chủ đề chính.

  • Hiểu các từ khóa dài, đồng nghĩa với nhau

  • Nhìn nhiều hơn so với chỉ trông “từ khóa trên trang” để quyết định thứ hạng của một bài viết

Thậm chí, hiện tại google còn ưu tiên cho những bài viết lúc này nếu được dùng các từ khóa liên quannhiều chủng loại  phong phú trong bài cũng giống như những nội dung bài viết có tỉ lệ giữ chân người tiêu dùng cao.

Để hiểu hơn về cách tối ưu onpage SEO, Bạn nên tìm hiểu thêm 14 yếu tố tối ưu trên trang SEO trong 2017 – 2018

Một trong những sai lầm không giống liên quan đến tối ưu trong trang SEO đấy là …

Links Out làm mất sức mạnh của web

Link Out làm mất sức mạnh của website

Link Out làm mất sức mạnh của website

Backlinks out hay nói một cách khác là external backlink là các links đc trỏ tới các nội dung bài viết trên domain web không giống.

Ngược lại với inbound backlinks (hay có cách gọi khác là liên kết nội bộ) là các backlink đến những nội dung bài viết không giống, nhưng trên cùng 1 domainthông thường Quý Khách sẽ quan niệm chỉ nên cân nhắc việc kiến thiết cấu trúc liên kết nội bộ sao cho hợp pháp thôi.  nghĩ rằng cần chi phải đi outlink. đi link out sẽ làm mất đi sức mạnh của web & kém chút nào cho thứ hạng web cả. Không những thế, người ta cũng nghĩ rằng, đi outlink là tận tay dâng người tiêu dùng của mình cho người khác. Khách truy vấn sẽ rời khỏi web qua đường outlink ấy  không khi nào trở lại.

Tuy nhiên, trái ngược với Để ý đến của bạn: việc không đi outlink trên nội dung bài viết Có thể chính là Nguyên Nhân khiến Quý khách hàng SEO hoài mà không lên top.

thực sự về external backlinks

  1. External backlink giúp tăng trưởng thứ hạng SEO

  2. Liên kết out giúp quý khách thiết kếtrở nên tân tiến mối quan hệ với những website khác

  3. Liên kết out giúp bảo vệ PBN/hệ thống vệ tinh Quý khách hàng

  4. Một điều ở đầu cuối là nó sẽ khiến trang web của doanh nghiệp thiên nhiên hơn. sự thựcnếu như Quý khách hàng không dùng link out, trong nhiều tình huống, nó thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu đến web quý khách hàngdễ chơi là bởi Quý khách hàng chỉ tập trung xây dụng links (inbound link) đến website của bạn nhưng lại không liên kết out ra thậm chí bất kì trang nào nó sẽ trở thành đáng ngờ! bạn cần phải cân bằng tỷ lệ link đến web  số lượng liên kết out ra ngoài. website bạn phải liên kết out ra các trang uy tín cùng nghành không giống.

Tham khảo cụ thể Tại Sao external liên kết lại giúp cho bạn đạt đc 4 điều trên, cũng tương tự cách sử dụng chúng sau đây.

& cuối cùngđó là sai lầm tôi thấy đc Lúc trông mọi người thực hiện kế hoạch Link Building

Link mạng xã hội không tác động tới thứ hạng SEO nhiều

  1. SEO bắt đầu với việc nghiên cứu từ khóa
    SEO bắt đầu với việc nghiên cứu từ khóa

Vì Sao lại có đa số chúng ta lại có suy xét này?

Bởi hồ hết Tại các trang mạng xã hộilinks của công ty được đặt rất hạn chết (nhiều trang chỉ cho đặt duy nhất một backlinks Tại profile) cơ mà còn nofollow nữa cơ…

Bởi thếkhiến cho việc nhiều người không chú ý hay thậm chí tạo lập những trang mạng xã hội để lấy links, mà chỉ tập kết lấy backlink dofollow hay những liên kết có sức mạnh & sự ảnh hưởng cao để dễ dàng cấp tốc chân thúc đẩy web.

Rất nhiều người không lấy backlink từ mạng xã hội nhưng vẫn lên top – tôi không phủ nhận là không lên được. Nhưng Tại Thị phần càng cạnh tranh, Quý Khách sẽ lại cần các liên kết này hơn khi nào hết.

  • Backlink Social không ảnh hưởng đến thứ hạng SEO nhiềuBacklink Social không ảnh hưởng đến thứ hạng SEO nhiều

Nó không phải là câu chuyện về sức mạnh backlinks truyền đến web của bạn, nofollow hay dofollow mà nó là một câu chuyện không giống.

Để tôi giải thích cho bạn:

Tại Sao quý khách nên sử dụng backlinks social

  1. Các liên kết này rất dễ dàng lấy, Quý Khách Chưa hẳn chạm mặt không ít khó khăn khi lấy nó.

  2. Một doanh nghiệp sự thậtlúc chuyển mình lên online  kiến lập web. Một trong những việc trước hết khi họ kiến lập website (hoặc thậm chí trước đó) là kiến lập cho mình những trang mạng xã hội để khởi đầu quá trình phủ sóng, tỉ dụ như Facebook Page, Twitter, Instagram,… vì thế các links này là vô cùng thiên nhiên  khi Bạn kiến lập nó, google cũng sẽ ít nhiều cũng tăng sự tin tưởng với Quý Khách.

  3. Hầu hết những trang mạng xã hội thường có domain name Rating (domain authority) cao, sẽ giúp tăng điểm Trust Rank của công ty với google

  4. Nhiều chủng loại nguồn liên kết của doanh nghiệp (điều này rất quan trọng nó sẽ khiến những backlinks quý khách hàng cộng hưởng – coi video bên dưới, tôi có giảng giải điều này)

& Nhiều điều không giống nữa

Thậm chí, có một vài trang social lớn nếu Quý Khách biết cách vận dụng, nó sẽ trở nên một trong các liên kết rất chất lượng tới website của doanh nghiệptiêu biểu là linkedin, rất nhiều người áp dụng nó bằng cách biên tập lên Linkedin, Kế tiếp nội dung bài viết này thuận tiện lên top, kéo hàng nghìn lượt truy cập về nội dung bài viết này, từ đó backlinks quý khách hàng đặt trên nội dung bài viết linkedin này sẽ mạnh hơn, có nhiều bạn click vô hơn, từ đấy đem lại nhiều giá trị hơn.

Tham khảo Bài viết chuẩn SEO

Lời kết

Hi vẳng rằng, qua bài viết trên, Khi Bạn Triển khai SEO – đặc biệt là với các Quý khách hàng mới tìm hiểuquý khách có nhiều cái trông hơn trong SEO. từ đó mà quý khách hàng đạt đc nhiều kết quả cao hơn.

Giả dụ quý khách thích nội dung bài viết này thì hãy share chúng trên facebook để nhiều người biết hơn nhé.

Dịch Vụ Backlink Content Chất Lượng

2 BÌNH LUẬN

DỂ LẠI 1 BÌNH LUẬN