AIDA là gì? Mô hình AIDA trong Digital Marketing toàn tập từ A tới Z

0
AIDA là gì? Mô hình AIDA trong Digital Marketing toàn tập từ A tới Z
5 Sao (100%) 22 Đánh Giá

Nếu “Vừng ơi, mở ra” là câu thần chú giúp Alibaba mở ra cánh cửa bí mật để đến với kho báu thì AIDA là chiếc chìa khóa vàng vạn năng đưa bạn bước lên tầm cao trong thế giới marketing online, mang về cho bạn những kho báu không ngờ mà khi làm online marketing không phải ai cũng biết. Chúng ta hãy cũng backlink.com.vn đi tìm hiểu mô hình AIDA các bạn nhé.

AIDA là gì?

AIDA là gì2-minAIDA là từ viết tắt của 4 từ: Attention (sự chú ý), Interest (sự thích thú), Desire (mong muốn), Action (hành động). Nó được xem là mô hình, là công thức quan trọng trong công tác tiếp thị quảng cáo cũng như đối với một bài viết Pr bán hàng. Với những đặc tính và hiệu quả mang lại, AIDA ngày càng được áp dụng phổ biến hơn và trở thành một phần không thể thiếu.

Tại sao AIDA lại là “chìa khóa vàng” trong công nghệ SEO?

SEO là một trong những phương tiện quảng cáo đem lại hiệu quả lớn cho các doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Nếu bạn là một người viết bài quảng cáo, Pr một sản phẩm hay dịch vụ thì bạn mong muốn điều gì nhất? Còn tôi, tôi luôn mong muốn bài viết của mình luôn xuất hiện trên top đầu trong kết quả tìm kiếm của người quan tâm. Hơn thế nữa, tôi muốn họ xem bài viết của tôi nhiều hơn và sẽ hiểu rõ hơn về những gì mà tôi muốn truyền tải đến. Nếu đạt được hiệu quả như vậy, tôi sẽ tìm kiếm được nhiều đối tượng khách hàng hơn đối với sản phẩm và gì dịch vụ của mình.

Key to success, AIDA for SEO at Backlink.com.vn-min

Tuy nhiên, thực tế là để có một bài Pr đạt chuẩn như vậy không hề đơn giản. Vậy cách giải quyết là như thế nào? Đó chính là nhiệm vụ của AIDA. Việc áp dụng mô hình ADIA vào công nghệ SEO sẽ giúp chúng ta tiếp cận, thu hút được khách hàng thông qua 4 giai đoạn đó là đi từ sự chú ý sau đó là cảm giác thích thú rồi đến sự mong muốn và cuối cùng họ sẽ quyết định mua sản phẩm của bạn. Hiệu quả mà AIDA mang lại đã được rất nhiều chuyên gia khẳng định. Do đó tôi có thế kết luận một lần nữa rằng AIDA là chìa khóa vàng trong công nghệ SEO.

Tham khảo thêm: Dịch vụ viết bài SEO website chất lượng

Xây dựng một bài viết chuẩn AIDA như thế nào?

Để có một bài viết chuẩn AIDA chúng ta cần thực hiện 4 bước mà nhiệm vụ của mỗi bước đó chính là đạt được nội dung của từng chữ cái trong AIDA.

Bước 1: Thu hút sự chú ý (Attention)

Attention-min

Để thưc hiện được bước này, đầu tiên bạn hãy thực hiên theo hướng dẫn của tôi. Hãy đánh một từ khóa mà bạn quan tâm trên google và chờ đợi kết quả. Sau khi đã có kết quả tìm kiếm, hãy click vào bài bạn muốn tìm hiểu và cho tôi biết điều gì khiến bạn lựa chọn nó trong khi có rất nhiều bài viết cũng có thể chứa đựng những gì bạn muốn? Đơn giản đó là bởi vì bạn bị thu hút ngay từ tiêu đề. Nó hấp dẫn đến nỗi khiến bạn có thể bỏ qua những cái khác mà chọn nó. Như vậy để thu hút được sự chú ý của người dùng bạn phải làm thế nào đó để có một tiêu đề một mở đầu thật hấp dẫn và nếu có thể khiến họ tò mò thì càng tuyệt. Nhưng lưu ý rằng phải luôn có chừng mực, chính xác, không được lừa dối vì như vậy bạn sẽ mất niềm tin của họ.

Lấy ngay ví dụ ở bài ngày, chúng tôi lấy tiêu đề “AIDA là gì? Mô hình AIDA Digital Marketing toàn tập từ A tới Zđã thu hút sự chú ý ở dạng câu hỏi và trả lời câu hỏi, hơn nữa tiêu đề được nhấn mạnh ở chỗ “toàn tập từ A tới Z” cho thấy rằng khách hàng dù thấy keyword tại backlink chưa phải TOP 1 nhưng họ vẫn tò mò, chú ý để vào đọc bài này. Nếu như bài này có giá trị thực sự với người dùng nữa thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa đúng không các bạn?

Bước 2: Tạo sự thích thú (Interest)

Tạo sự thích thú (Interest)-min

Sau khi đã tạo được sự chú ý của khách hàng, điều mà bạn phải làm tiếp theo đó chính là làm như thế nào đó để khiến họ cảm thấy thích thú với sản phẩm, dịch vụ của mình. Để đạt được điều đó hãy cho họ thấy những tính năng trong sản phẩm của bạn, sự nổi trội và những ưu điểm mà chỉ riêng sản phẩm của bạn mới có. Thực hiện được bước này có nghĩa là bạn đã đạt được 50% cơ hội thành công. Lại cho ngay một ví dụ như dịch vụ backlink tay của chúng tôi, các keyword như dịch vụ backlink, backlink tay , bán backlink,… cũng có TOP 1 google rồi đấy, sở dĩ khách hàng thích thú ở đây bởi cam kết dịch vụ của chúng tôi mà ở nới khác không thể nào làm đc như cam kết về hệ thống website 100% là backlink trong nội dung, 100% không nạp Viper, cam kết về tiến độ, dịch vụ bảo hành,…

cam kết dịch vụ backlink tại backlink.com.vn-min

Bước 3: Tiến xa hơn với mong muốn của khách hàng (Desire)

Tạo được sự thích thú thôi là chưa đủ, điều mà chúng ta cần làm tiếp theo đó chính là làm sao khiến sự thích thú ấy có thể chuyển thành mong muốn trong mỗi khách hàng. Bên cạnh việc đưa ra những đặc điểm ưu Việt của sản phẩm, hãy sử dụng các chiến lược khác như khuyến mãi chẳng hạn để củng cố niềm tin cũng như gạt bỏ những do dự tồn tại trong lòng họ. Một khi họ nhận thấy sản phẩm của bạn thực sự tốt cũng như nó mang đến cho họ nhiều lợi ích hấp dẫn thì họ sẽ chuyển từ mức độ thích thú lên đến ham muốn.

Tiến xa hơn với mong muốn của khách hàng (Desire)-min

Một sai lầm mà rất nhiều Doanh nghiệp hay gặp phải là họ dùng phương pháp giảm giá sản phẩm để kích thích mong muốn khách hàng. Chính quyết định đó đã giết chết đi một lượng khách hàng tiềm năng lớn mà có thể họ sẽ nhận và hợp tác được, bởi vì “Của rẻ là của ôi”, chỉ khi hàng không bán được mới cần giảm giá, người mua sẽ nghĩ rằng “ à, chắc anh ta không bán được hàng hay sao nên mới cần giảm giá”,.. Thay vào đó, chiến lược marketing Push sales ở đây như mua 1 lốc sữa cô gái Hà Lan được được tặc một hộp sửa, mua 1000 backlink tay chất lượng được đi thêm 100 backinks với giá 0 đồng,…

Bước 4: Biến mong muốn của khách hàng trở hành động (Action)

Khi đã đạt đến mức độ ham muốn, khách hàng sẽ rất dễ đi vào giai đoạn hành động. Tuy nhiên vãn cần bạn thúc đẩy họ. Hãy khéo léo kêu gọi họ bằng những hình ảnh thông điệp như hãy mua ngay hôm nay, click để đặt mua hàng, chương trình chỉ có từ hôm nay đến ngày 10 tháng 4 năm 2017,…

Biến mong muốn của khách hàng trở hành động (Action)-min

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng mô hình AIDA

AIDA là một mô hình hiệu quả đối với kỹ thuật làm SEO. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng nó một cách chính xác. Chúng tôi mạnh dạn chia sẻ một số sai lầm mà bạn cần lưu ý khi sử dụng AIDA:

Chỉ quá tập trung vào một phần:

Mô hình AIDA gồm bốn bước như tôi đã chia sẻ ở trên. Để có một bài viết SEO tốt bạn cần cân bằng 4 bước này đừng quá chỉ tập trung vào một phần mà bỏ qua nội dung những phần khác, khiến nó sơ sài. Nếu như bạn chưa rõ về cách viết bài chuẩn SEO thì vui lòng tham khảo: Chuẩn SEO là gì? 13 bước vết bài chuẩn SEO chuyên nghiệp

Mỗi phần trong bài AIDA chưa đạt đến mức độ tiêu chuẩn:

Đây là lỗi mà nhiều writer mắc phải. Ở mỗi phần họ tuy có sử dụng những công cụ biện pháp để đạt được hiệu quả tuy nhiên nó lại chưa thực sự ở đích mà chúng ta mong muốn. Ví dụ ở phần Desire, có thể bạn đưa ra khuyến mại nhưng nó chưa đủ hấp dẫn khiến khách hàng mong muốn mua sản phẩm của bạn vì ở thị trường còn có những mặt hàng khác tương tự có khuyến mại hấp dẫn hơn.

Treo đầu dê bán thịt chó

Một số bài viết tạo tiêu đề giật gân để “câu view” còn nội dung thì mờ nhạt, kém hấp dẫn, hoặc tiêu đề một đằng, nội dung một nẻo. Thủ pháp này chỉ có thể khiến họ xem bài của bạn một lần và mãi mãi tránh xa. Mất đi sự uy tín là mất rất nhiều trong kinh doanh.

Treo đầu dê bán thịt chó-min

Đặc biệt đối với các bài Digital Marketing ADIA thì việc viết bài không có chất lượng thì dù chúng tôi có đi links chất lượng cho các bạn thì cũng rất khó để có thể bài Pr sản phẩm, dịch vụ đó lên TOP của Google được bởi vì khách hàng họ có vào Website của bạn rồi khách hàng cũng ra đi, bạn cũng chẳng chốt được Deal nào. Anh Gồ thấy tỷ lệ thoát trang sớm như vậy rồi anh lại bảo “ À, thằng này đưa sản phẩm dịch vụ không tốt cho khách hàng hay sao mà khách hàng của hắn vừa vào đã té ra ngay ý nhỉ? Thôi có khi phải giảm hạng Top Rank của anh ta mới được, hay có khi cho bay Top luôn cho rồi để lần sau đỡ phải mất công mất sức kiếm soát lần sau,…”.

Cuối bài:

AIDA là một công thức tuyệt vời cho bài chuẩn SEO, thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của một SEOer. Nắm vững và thực hiện tốt 4 bước trong mô hình này cũng như khắc phục được những sai lầm thì đảm bảo rằng bạn sẽ thành công.

Dịch Vụ Backlink Content Chất Lượng

DỂ LẠI 1 BÌNH LUẬN