Bạn sẽ làm gì khi không có ý tưởng mới để viết bài? Bạn sẽ làm gì để phát triển nội dung mới cho website của bạn. bây chừ rất nhiều Anh chị thường đăng bài về tầm quan trọng của việc phân tách mật độ từ khóa trong site, khảo sát các cách làm của những website đứng top, tất cả cũng chỉ là muốn tạo ra được những nội dung độc đáo để tạo một điểm nhấn cho google

ngoại giả mọi người đang giống những cỗ máy tái bản nội dung kể từ khi định nghĩa content is king lên ngôi.

Theo như mình nghĩ Anh chị em mới làm SEO cũng như Anh chị em đang làm SEO nên nghĩ và viết nội dung mà mọi người muốn. chứ không phải lặp đi lặp lại một chủ đề cũ. tất nhiên việc xoay quanh co chủ đề sẽ mang lại thành công trong SEO nhưng nếu ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác thì nội dung đó trở lên nhàm chán liệu những cái đó có còn được người đọc muốn không? vì sao ta không tạo ra những bài viết trải nghiệm mới để độc giả cùng trải nghiệm và tham khảo. Tôi đã ứng dụng được điều này trong quá trình làm SEO của tôi. Tôi biết đến mô hình 70-20-10 trong SEO do ngẫu nhiên đọc bài viết của tác giả Guillaume Bouchard trên searchenginewwatch.com.

Bạn nên tham khảo: Viết bài chuẩn SEO

Làm phong phú nội dung

Làm thế nào để có thể tạo thêm sự phong phú mới lạ cho nội dung của mình? Cả nhà hãy thử áp dụng mô hình 70-20-10, cụ thể như sau:

– 70% nội dung cần phải được kết liên gợi ý.

– 20% nôi dung nên được tối ưu hóa và đẽo gọt cẩn thận (Unique content).

– 10% nên chủ động và phản ứng thí điểm.

Bằng cách sử dụng mô hình này bạn sẽ có được một phương pháp làm SEO mới.

70%: Nội dung cần phải có kết liên gợi ý

Đã có rất nhiều bài viết về cách tạo nội dung và sử dụng một số kỹ thuật câu liên kết. Vậy bạn có bao giờ từng hỏi điều gì tạo lên liên kết có giá trị nội dung trong đó. Tôi xin đưa ra một số ý tưởng cho Các bạn tham khảo:

– Cung cấp thông tin nào đó có tính can hệ để người đọc sử dụng

– Nếu mọi người đang làm những gì bạn đang làm, bạn hãy cố gắng tìm một cách diễn đạt việc đó tốt hơn và như vậy bạn sẽ được mọi người chú ý hơn.

– Hãy tạo ra sự khuyến khích động viên họ liên kết với bạn.

– Tìm một cách để sử dụng các dụng cụ truyền thông xã hội nếu như bạn có thể.

Tôi chỉ đơn giản là xây dựng là nội dung với một mục đích: các chủ đề thú vị xây dựng theo một mô hình đã định sẵn, nghĩ điều gì thì viết luôn điều dó và tôi tin rằng nó đủ sức để kéo được lượng traffic một mực đến website của mình. Điều này được coi là nền móng cho lịch biên tập của tôi. giả tỉ khi bạn vào trang web này bạn sẽ thấy toàn bộ nội dung trên trang luôn được làm mới, mỗi ngày có 1 – 3 bài viết mới, tôi tin rằng khi cộng đồng VietMoz của chúng tôi sẽ có nhiều thành viên hơn và sẽ có nhiều bài viết giá trị hơn, tôi tự hỏi bạn muốn tham gia một trang web với nhiều thông tin hữu ích và mới lạ, hay bạn muốn tham dự 1 diễn đàn chỉ có hỏi đáp chém gió và mục tiêu chính là cày backlink?

Vấn đề là làm sao bạn có thể duy trì được tần suất làm việc này, bạn nên biết rằng nếu bạn giới hạn mình vào chỉ một nội dung đôi khi bạn sẽ bị cạn kiệt ý tưởng, còn nếu nhưu bạn mở mang các góc cạnh khác của nội dung, cung cấp thông tin chất lượng tốt và hữu dụng thì bạn sẽ luôn có ý tưởng để viết.

viet-bai-chuan-seo

20%: mài giũa câu chữ và tối ưu hóa nội dung

Khi bạn có được traffic thăm trang web của bạn, đó là thời cơ để bạn giữ họ ở lại trên site bạn và đó cũng là kiểm tra sự thành công hoặc thất bài của các bài viết.

Khi người đọc vào trang web của bạn họ sẽ tìm hiểu xem điều gì đáng được chú ý nhất trên site của bạn? Bạn có những nội dung, những chủ đề gì độc đáo khiến họ tò mò và quan tâm? chắc chắn người đọc sẽ tìm được một vài tài liệu nào đó trên trang của bạn và khai thác nó, bạn có bảo đảm mọi câu chữ trên trang web của bạn được tối ưu tốt hay không? Và liệu nội dung đó có thực sự có ích cho họ và khiến họ ở lại trang web của bạn lâu hơn không? Và sau đó liệu họ có quay lại trang web của bạn một lần nữa khi họ thoát trang?

Để làm được điều này tôi tin rằng bạn cần bỏ ra 20% mục tiêu nội dung san sẻ các kiến thức thật sự tốt và có ý nghĩa cho người đọc, đây chắc chắn phải là các thông báo mới và có ích, việc này sẽ giúp bạn có lượng traffic ổn định hơn.

10%: Chủ động và thể nghiệm tìm hiểu phản ứng của người đọc

Đây là tỉ lệ mục đích nội dung có thể có được sẽ cực kỳ xa vời. Cách tiếp cận phản ứng đó là bạn phải đích thực hiểu công việc của bạn, và phải có ham khi viết về các khuynh hướng hoặc dự báo về sự thay đổi nào đó. Loại thí điểm này đòi hỏi bạn tự tín giới thiệu trí não của bạn như: nội dung infographics, quan điểm đánh giá, hoặc video.

Sử dụng 10% để thử nghiệm với nội dung có vẻ không kiên cố, không đầy đủ có lẽ là do bản năng. bên cạnh đó khi bạn thực hiện điều này bạn sẽ biết được người đọc thực thụ muốn gì?