Cánh viết bài chuẩn Seo hấp dẫn người đọc nhất

0
Cánh viết bài chuẩn Seo hấp dẫn người đọc nhất
Đánh giá bài này

Viết bài chuẩn Seo là yêu cầu đầu tiên để website của bạn đạt thứ hạng cao trong xếp hạng tìm kiếm google, vậy làm sao để có thể viết được 1 bài viết chuẩn Seo nhất.


Cách viết bài chuẩn SEO cho người mới khởi đầu

1. Một số tiêu chuẩn của một bài viết chuẩn SEO

Số lượng từ khóa xuất hiện vừa phải không lặp lại quá nhiều cũng không ít quá

Từ khóa xuất hiện trong các thể tiêu đề của bài viết và năm trong nội dung bài viết

Từ khóa quan trọng phải được đưa lên thẻ và meta description.

Thẻ meta description phải chứa từ khóa quan trọng lẫn từ khóa phụ, được gọi là bổ nghĩa cho nó nhưng vẫn thân thiện với các truy vấn kiếm tìm.

Tiêu đề bài viết luôn được nằm trong cặp thẻ h1.

Các từ khóa quan trọng nên đưa lên thẻ heading (h2, h3 trong bài viết) và bôi đậm khi cần thiết, tránh in nghiêng và gạch chân.

Không bôi đậm 1 từ khóa quá nhiều lần.

Internal Linking nên dẫn tới các bài viết khác với anchor text phù hợp và mỗi internal link đó đều nên có thẻ title.

quan yếu nhất trong viết bài chuẩn seo ở bước này là chọn cũng như sử dụng từ khóa tối ưu nhất có thể, đây là chủ chốt của vấn đề.

2. Cách viết bài chuẩn SEO

Bước 1. Chọn chủ đề bài viết hấp dẫn và tối ưu nhất

 

Đây là yếu tố rất quan trọng quyết định đến chất lượng bài viết được nhiều người đọc quan tâm chia sẻ, tối ưu bài viết giúp người đọc dễ dành lấy thông tin mà khách hàng cần thiết trên bài viết của bạn.

Bước 2. Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research): Hãy chọn từ được nhiều người tìm.

Nghiên cứu từ khóa

bây chừ còn rất ít người tìm kiếm cái gì đó mà họ cần với một từ khóa ngắn. tỉ dụ nếu như họ muốn nghe nhạc thì ít ai lại lên Google gõ “nghe nhac” bao giờ, tệ lắm thì cũng phải là “nghe nhac hay” hoặc “nghe nhac tre” gì đó. vì vậy nếu bạn đang cố gắng focus vào một từ khóa ngắn mà bạn cho là phổ thông thì hãy coi xét lại, cho dù nó có phổ thông đi chăng nữa nhưng đối với một bạn đọc sáng ý, có tiềm năng thì họ không bao giờ search như vậy trên Google.

Các từ khóa được đưa ra ở đây bạn không nên chọn 1, tốt nhất là hãy chọn hết nhưng bắt buộc phải chọn ra 1 từ khóa trọng tâm. Các từ khóa còn lại bạn sẽ dùng làm từ khóa phụ và rải đều trong bài viết để khỏi gây nhàm chán cho người đọc nhưng vẫn bổ trợ từ khóa cho từ khóa chính.

Tốt hơn hết là bạn nên chuẩn bị tầm 5, 6 từ khóa phụ tương tác đến từ khóa chính. Nếu bạn chưa đủ thì bây chừ chúng ta sẽ sử dụng dụng cụ Google Adword Keyword Tools để tìm các từ khóa liên hệ đến nó và sẽ có thể biết được nó có nhiều người kiếm tìm hay không.

dò la đối thủ

Một vấn đề mà bạn cũng nên chú ý trước khi đăng một bài viết quan yếu đó là hãy dò hỏi các bài viết khác trên mạng cùng chủ đề mà đó sẽ trở nên “đối thủ” của bạn khi bài viết được đăng ra. Các tiêu chí bài viết chuẩn seo của bạn có thể vượt mặt đối thủ:

Lượng comment phải nhiều.

Bài viết chi tiết, dễ hiểu, trang hoàng gọn ghẽ hơn so với đối thủ.

Tối ưu từ khóa trên title, description tốt hơn đối thủ.

Đại loại là như vậy, tuy nhiên còn nhiều tiêu chí khác nhưng nó còn phụ thuộc vào từng chủ đề nên mình không nói chi tiết ra đây.

Bước 3. Lên cấu trúc cho bài viết

Sau khi đã có những từ khóa mà bạn biết là sẽ hội tụ vào bài viết thì nghe đâu việc viết bài chuẩn seo của bạn đã đi được 50% đoạn đường.

Nhưng để bài viết chuẩn seo của bạn trở thành chất lượng, bạn đọc dễ đọc, dễ hiểu, chuyên nghiệp, nội dung mạch lạc…thì điều quan yếu nhất là bạn phải có một cấu trúc bài viết thật hoàn chỉnh. Một bài viết chất lượng không bao giờ được viết một mạch từ đầu tới cuối vì như thế rất khó đọc, nó nên được chia ra thành từng phần theo trật tự hợp lý để bạn đọc có thể nắm bắt nội dung khi rê chuột lướt qua nội dung mà không cần cắm mặt vào đọc.

Mặt khác, hãy ứng dụng các thẻ heading (từ h2 đến h4) làm tiêu đề bài viết vì từ đó tới giờ bot kiếm tìm luôn chuyên chú vào các thẻ này hơn là các từ in đậm.

chú ý là tại mỗi tiêu đề của mỗi phần, bạn nên đặt thẻ heading cho nó từ h2 đến h4. Trong WordPress bạn có thể đặt thẻ heading cho một cụm từ nào đó bằng cách bôi đen và chọn thẻ Heading tương ứng trong menu đổ Paragraph ở khung soạn thảo.

Bước 4. Viết nội dung chuẩn SEO

Viết bài chuẩn SEO

Bạn có thể dễ dàng nhận ra một điều là sau khi có được cấu trúc bài viết hoàn chỉnh, bạn có thể dễ dàng bắt tay vào việc viết nội dung, ý tưởng từ đó cũng luôn được tuôn trào ra không ngừng nghỉ. Nhưng nói riêng về việc viết nội dung thì không có một công thức hoàn chỉnh nào cả, cũng như những nhà văn luôn luôn có một phong cách viết khác nhau chẳng ai giống ai. cho nên theo mình, để trở nên viết tốt thì chỉ còn cách là viết thật nhiều, viết mọi lúc mọi nơi, viết về mọi thứ, tốt nhất là nên tạo một blog luyện tập làm blogger để luyện kỹ năng viết trở nên bá đạo hơn. Hoặc là bạn có thể tham khảo các bài viết của người khác, đọc blog hằng ngày cũng là một cách tốt để luyện kỹ năng viết.

Khi bắt tay vào việc viết nội dung, hãy lâm thời quên đi các từ khóa mà bạn đã chọn trước kia, hội tụ hoàn toàn vào việc bộc lộ bài viết để nó trở thành thiên nhiên nhất, không bị gò bó một cách khô khan. Sau khi viết xong, bạn có thể đọc lại bài viết đó và sửa lại các từ khóa để nó tối ưu hơn, tránh từ khóa trở nên lan man, thiếu giao hội hoặc bị lặp lại quá nhiều lần.

Đặt liên kết nội (internal link) vào bài viết

Có thêm một nhân tố mà tất cả các Copywriter khác đều vận dụng đó là chèn liên kết trở tới các bài viết có can hệ đến một cụm từ khóa nào đó vào trong bài. Điều này không những bạn tạo điều kiện cho bot tìm kiếm tiếp tục cập nhật lại bài viết cũ, tăng Page Authority cho trang đó mà còn giúp bạn tăng Pageview đáng kể vì biết đâu các kết liên nội đó lại hữu dụng cho người đọc thì sao.

Đừng bỏ đi kết liên ngoại

Nếu trong bài viết chuẩn seo của bạn đã có vài kết liên nội thì cũng nên nghĩ tới việc chèn liên kết trỏ ra ngoài (trỏ ra những website khác, hay còn gọi là Outbound Link). Thực ra mà nói, mình không rõ liên kết ngoại có xúc tiến đến quá trình SEO hay không nhưng mình có 3 lý do chính để thường xuyên chèn kết liên trỏ ra ngoài:

Tăng thêm sự phong phú cho bài viết với các kết liên dẫn đến các bài viết liên tưởng ở blog khác.

Thắt chặt các mối quan hệ giữa mình và các website khác, cũng là một cách giao lưu rất “tình cảm”.

Kiếm pingback/trackback từ bài viết được trỏ tới. Đây cũng là một dạng backlink khá là chất lượng, nhưng chỉ có tác dụng với những trang có bật tính năng pingback/trackback mà thôi.

Bước 5. Viết tiêu đề thật tối ưu cho SEO và phải hấp dẫn

Tiêu đề được xem là bộ mặt cho cả bài viết đó mà bạn đọc không cần đọc bài cũng hiểu được bạn sẽ viết gì trong đó. Một tiêu đề tốt thường thì hội đủ các yếu tố sau đây:

Ngắn gọn nhưng biểu đạt đầy đủ nội dung.

Chứa từ khóa chính mà bạn đang focus.

quyến rũ, nhìn phát bấm vào luôn.

Bước 6 – Hãy vững chắc bạn đã “rải” đủ các từ khóa vào bài viết

Từ khóa tối ưu không phải là nó được lặp đi lặp lại từ đầu tới cuối bài viết mà là hãy ứng dụng các từ khóa phụ chèn xen kẽ vào để có sự thay đổi, mặt khác bạn cũng tránh được Penguin về việc cố ý nhồi nhét – spam từ khóa.

thỉnh thoảng không phải một bài viết chuẩn seo được đăng lên là nó có thể đạt được thứ hạng cao nhất, mà muốn đạt được điều đó thì đòi hỏi bạn phải làm thêm một số bước nữa để vừa tăng tốc thời kì index, vừa dễ dàng đạt đẳng cấp tốt nhất trong thời gian ngắn.

Một số việc cần làm sau khi đăng một bài viết:

Tự like và +1 bài đó ngay thức thì.

san sớt bài viết đó lên Facebook, Google+ và Twitter tức thì.

Sử dụng Onlywire để tự động đăng bài lên các trang Social Bookmarking và Social Networking khác.

Giới thiệu cho bằng hữu để họ đọc và gửi comment, bài càng nhiều comment thì từ khóa của bài đó càng đa dạng vì Google có index cả các comment của bạn đọc mà.

Trỏ link bài viết mới vào bài viết cũ có tương táctrái lại.

Với 6 bước trong cách viết bài chuẩn seo đã nêu trên, đào tạo Tiến Đạt mong rằng Các bạn sẽ tạo ra được những bài viết chuẩn SEO và đạt được thứ hạng tìm kiếm cao. Chúc Anh chị em thành công!

Dịch Vụ Backlink Content Chất Lượng

DỂ LẠI 1 BÌNH LUẬN