Nói về thủ thuật seo hay chiến lược seo bài bàn thì chắc hẳn các Pro Seoer không lạ lẫm gì với việc nghiên cứu, phân tích và lên bảng kế hoạch từ khóa cần seo. Quá trình đó sẽ giúp cho các Pro làm việc hiệu quả nhất với thời gian bỏ ra tối thiểu nhất.

Tuy nhiên, không phải ai cũng Seoer nào cũng làm thuần thục được hết các việc đó, họ thường liệt kê từ khóa một cách gọi là cảm hứng ngẫu nhiên theo phán đoán chủ động. Việc đó, sẽ làm cho Website của họ có lượng tìm kiếm từ khóa rất ít, tỷ lệ chuyển đổi không cao, hoặc mức độ cạnh tranh lớn không lên top các công cụ tìm kiếm được,…

SEO recicle arrows

SEO recicle arrows

Tại đây, chúng tôi hướng dẫn bạn thủ thuật nghiên cứu và phân tích từ khóa seo hiệu quả nhất

Trong khi nghiên cứu và phân tích để chọn lọc ra bộ từ khóa cần seo, không phải ai cũng nắm bắt được hết các cách, phương pháp tìm ra các từ khóa phù hợp, có lượng tìm kiếm cao với tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả cho sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp mình. Chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc 6 phương pháp xây dựng từ khóa hiệu quả chuẩn seo cho website mình.

  • Nghiên cứu, phân tích và lên kế hoạch xây dựng từ khóa với cung cụ lập kế hoạch từ khóa Google Keywords
  • Nghiên cứu, phân tích và lên kế hoạch xây dựng từ khóa của đối thủ cạnh tranh (Tiêu đề bài viết và ahrefs.com)
  • Nghiên cứu, phân tích và lên kế hoạch xây dựng từ khóa với tìm kiếm xu hướng google Trends
  • Nghiên cứu, phân tích và lên kế hoạch xây dựng từ khóa thông qua quảng cáo google adwords
  • Nghiên cứu, phân tích và lên kế hoạch xây dựng từ khóa với Google suggest (Google gợi ý}

Nghiên cứu, phân tích và lên kế hoạch xây dựng từ khóa với cung cụ lập kế hoạch từ khóa Google Keywords

Việc bạn, cần làm là phần cong cụ lập kế hoạch từ khóa, điện từ khóa muốn seo, thông tin khu vực địa lý, các ngôn ngữ tìm kiếm, vị trí địa lý, công cụ tìm kiếm của google và các đối tác,..

Khi đó, google key word planner sẽ hiển thị cho bạn các gợi ý từ khóa với lưu lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh, giá biz thầu,.. Bạn dựa vào đó lên cho mình một bảng từ khóa hoàn chỉnh phù hợp nhất

Nghiên cứu, phân tích và lên kế hoạch xây dựng từ khóa của đối thủ cạnh tranh (Tiêu đề bài viết và ahrefs.com)

Với phương pháp này, bạn cần có một tài khoản ahrefs.com, đăng nhập vào đó, lấy tên miền của các đối thủ top đầu xem họ họ đi backlink những từ khóa nào, mức độ ưu tiên ra sao để bạn đưa ra kế hoạch sàng lọc từ khóa cho mình

Thứ hai, bạn kiểm tra mức độ onpage của đối thủ mình đang làm, kiểm tra cách tối từ khóa của họ trong các tiêu đề bài viết, ví dụ như ở backlink.com.vn thì bạn có thể thấy ngay các từ khóa mà chúng tôi đưa lên được nhận biết một cách dễ dàng

6

Xem thêm:Chia sẻ tài khoản ahrefs.com pro miễn phí

Nghiên cứu, phân tích và lên kế hoạch xây dựng từ khóa với tìm kiếm xu hướng google Trends

Thường các Seoer ít để ý tới công cụ này nhưng nó rất hữu ích khi bạn muốn hướng đến các nhóm từ khóa mục tiêu khác hoàn toàn với xu hướng tương lai

nghien-cuu-phan-tich-tu-khoa-google-trends

Nghiên cứu, phân tích và lên kế hoạch xây dựng từ khóa thông qua quảng cáo google adwords

Việc nghiên cứu từ khóa với google adwords thì bạn phải đã chạy quảng cáo adword khoảng một thời gian và xem kết quả dịch vụ quảng cáo của bạn, khi xem báo cáo bạn sẽ biết được lượng truy cập người dùng thông qua nhóm từ khóa mà bạn đang chạy adword

nghien-cuu-phan-tich-tu-khoa-adwords-600x429

Người dùng tìm kiếm nhiều, lượng tìm kiếm đa dạng, thiết bị truy cập không chỉ bao gồm là thiết bị để bàn, mà bao gồm máy tính bảng smart phone,.. nên rất thuận tiện cho bạn tập trung sâu hơn về các thiết bị tìm kiếm nhằm điều hướng sự chuyển đổi của khách hàng sao cho tối đa nhất.

Nghiên cứu, phân tích và lên kế hoạch xây dựng từ khóa với Google suggest (Google gợi ý}

Google gợi ý được đánh giá cao trong công cụ lập kế hoạch từ khóa trong đó có 2 loại bạn cần chú ý là google suggest theo từ khóa chỗ công cụ tìm kiếm, và google gợi ý ở chân trang như hình.

  1. Gợi ý từ khóa tìm kiếm

baclink

2. Gợi ý từ khóa dưới chân trang

hhhghgh

Bạn hãy lọc các từ khóa đó đưa vào bộ từ điển của mình, gộp những tư khóa ngắn và từ khóa dài với nhau thành các key chính và key phụ. Xong việc, một kết quả tốt sẽ trả lời bằng lượng view website của bạn.

Kết luận:

Việc nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu từ khóa, cách chọn lọc từ khóa đưa vào nội dung  seo website của bạn ảnh hướng tiên quyết nhất tới kết quả doanh thu của doanh nghiệp bạn nên việc làm thật sự phải kỹ lưỡng, bài bản để có kết quả hiệu suất cao nhất!

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho nghiên cứu từ khóa, viết bài chuẩn seo, vui lòng tham khảo tại: Dịch vụ viết bài chuẩn seo