Làm sao để chọn Keyword hiệu quả nhất?

0
Làm sao để chọn Keyword hiệu quả nhất?
Đánh giá bài này

  • Trước khi triển khai 1 dự án SEO công việc đầu tiên là bạn phải chọn được bộ từ khóa Keyword hiệu quả nhất để xây dựng thương hiệu bán hàng hiệu quả nhất có thể, sử dụng các công cụ hỗ trợ giúp bạn, làm công việc này có hiêu quả nhất.

Bí quyết chọn từ khóa khi SEO

Làm sao để xác định được một Keyword (từ khóa) tốt, mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp thị quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn?

1. XÁC ĐỊNH KEYWORD (từ khóa) phù hợp

Hiểu được đặc thù dịch vụ của bạn cung cấp, hiểu được khách hàng của bạn cần gì khi đến với doanh nghiệp của bạn là chìa khóa tốt nhất để xác định được bộ từ khóa tốt nhất trong các chiến dịch quảng bá của bạn.

Và khi đã BIẾT sử dụng cái công cụ hỗ trợ, bạn sẽ biết cách chọn cái Keyword thích hợp (Cạnh tranh ít + Lưu lượng truy vấn cập cao -> Doanh thu cao). Bạn có thể sử dụng các mức đo lường: Độ cạnh tranh, lượt tìm kiếm, chừng độ ưu tiến chiến dịch… để chọn Keyword nào được ưu tiên “lên sàn” trước.

Và bạn hoàn toàn có thể áp dụng công thức này để làm Facebook Ads (Chọn thị hiếu người dùng), Youtube Marketing (Chọn Tags Video), AdWords, SEO (Từ khóa phù hợp)…

Hướng dẫn phân tách kiểm tra từ khóa trong SEO

Hướng dẫn phân tích đánh giá từ khóa trong SEOphân tích từ khóa bằng Google Keyword Tool – là cánh làm tối ưu nhất khi tiến hành phân tách đánh giá một từ khóa. Trước khi thực hành SEO, người ta thường dùng những phần mềm SEO hay dụng cụ SEO để phân tách từ khóa, nhưng thực tế các phần mềm hay công cụ này cũng tích hợp dụng cụ Google Keyword Tool. cho nên Google Keyword Tool luôn là một trong các lựa chọn hàng đầu của cái SEOer chuyên nghiệp.

2. BIẾT SỬ DỤNG CÔNG CỤ:

1. Google Trends: http://www.google.com/trends – phương tiện nắm bắt thiên hướng người dùng của Google.

Ví dụ: Bạn có thể tìm từ khóa “iphone 5” – bạn sẽ thấy từ khóa này được tím kiếm rất nhiều và đột biến vào tháng 9/2012. Vì lúc đó là lúc iPhone 5 ra đời.

2. Google Suggestion – hay chính là Google Search Box (Gợi ý tìm kiếm của Google)

Google đưa ra các gợi ý tác động đến cụm từ bạn gõ vào thanh search box trước đó, và những gợi ý đó sẽ được sắp đặt theo độ phổ thôngtức là được tìm kiếm nhiều.

Ví dụ: Bạn có thể tìm từ “iphone 5” trên search box thì nó sẽ ra 1 loạt danh sách từ khóa gợi ý:+ iphone 5s : Nhu cầu tìm kiếm thông báo về iphone 5s+ iphone 5c: Nhu cầu tìm kiếm thông tin về iphone 5c+ iphone 5 gia bao nhieu: Nhu cầu tìm kiếm giá của sản phẩm iphone 5

3. Keyword Planner: http://adwords.google.com/keywordplanner – công cụ phân tách từ khóa dựa trên cái số liệu như lưu lượng tìm kiếm hàng tháng, cạnh tranh,..

Với 3 dụng cụ này bạn có thể xác định được từ khóa nào được tìm kiếm nhiều, và được tìm kiếm bao nhiêu lần trong 1 tháng, và làng nhàng 1 ngày.

Từ đó bạn có thể dựa vào tỷ lệ chuyển đổi người biết->người mua->mua lại->giới thiệu dựa trên hiệu quả mua bán thực tế mà mình đã tính toán trước đó mà chọn từ khóa hợp lý, và mức kỳ vọng không quá ảo…

Ví dụ: Với 1 từ khóa mang có lượt tìm kiếm 10.000 Lần 1 tháng (thường sẽ đúng với TOP 1), và tỷ lệ chuyển đổi từ người vào (100) -> quý khách (1) là 1%, giả dụ bạn lên được từ khóa TOP 1, thì bạn sẽ có được công thức:

(100 người mua*giá) – (chi phí) = doanh thu kỳ vọng đạt được.

8 lỗi thường gặp với Từ khóa

Nhiều đơn vị gần như nhắm mắt chọn các từ khóa và không chịu dừng lại phê duyệt tình hình cạnh tranh chung của từ khóa đó trên web. Hãy nhập cụm từ định chọn vào một hộp thoại truy hỏi trên một dụng cụ hỗ trợ tìm và hãy xem một lượt cái trang web đang xếp hạng cho nó. Chúng có đuôi mở rộng là .Gov hay .Edu không? Hãy đánh giá xem chúng được tối ưu ra sao. Hãy so sánh cái liên kết ngược của các trang đang xếp hạng cho trang web của bạn. Nếu bạn muốn xếp hạng, bạn cần phải bỏ ngay cái mà cái trang web khác đang làm. Hãy chọn cái đối tác một cách cẩn thận: liệu bạn có thể thực sự cố gắng đeo đuổi cụm từ này không?

3. HIỂU VỀ KEYWORD (TỪ KHÓA)

1. Xác định được đặc tính về sản phẩm dịch vụ mà chúng ta cung cấp.

Ví dụ:

+ Mình cung cấp sản phẩm: Đồ gỗ nội thất.

+ Thị trường: Toàn quốc.

+ Giá: Đắt (đồ cao cấp)+ Thương hiệu: Thạch thất

Dựa vào các đặc tính của sản phẩm, dịch vụ, mình có thân xác định 1 số từ khóa: đồ gỗ nội thất, đồ gỗ nội thất hà nội, đồ gỗ nội thất cao cấp, đồ gỗ cao cấp, đồ gỗ thạch thất,… (Chọn càng nhiều càng tốt).

2. Họ có nhu cầu và quan tâm đến điều gì khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ này ?Hãy đặt mình vào vị trí người mua, người dùng, và tự hỏi, nếu là bạn, bạn có mua sản phẩm này không, nếu mua thì tại sao mua? Và nếu không mua thì vì sao lại không?

ví dụ với sản phẩm Đồ gỗ nội thất:

+ Nhu cầu mua đồ gỗ chất lượng cao.

+ Nhu cầu mua đồ gỗ tại khu vực Hà Nội.

+ Nhu cầu mua đồ gỗ cao cấp nhưng phí tổn không đủ (cần mua hàng khuyến mãi).Với 3 nhu cầu này, mình tiếp tục chọn được 1 số từ khóa: mua đồ gỗ chất lượng cao, mua đồ gỗ cao cấp, mua đồ gỗ hà nội, mua đồ gỗ chất lượng cao hà nội,… (Chọn càng nhiêu càng tốt).

Với 2 bước trên + Việc phối hợp viết những công cụ phía dưới bạn sẽ có 1 danh sách rất nhiều Keyword.

Dịch Vụ Backlink Content Chất Lượng

DỂ LẠI 1 BÌNH LUẬN