Trang web là đại diện của doanh nghiệp trên môi trường internet, tiếp cận người dùng hiệu quả. Số lượng website ngày càng tăng, google đưa ra các thuật toán để chấm điểm và lựa chọn website thực sự chất lượng, cung cấp thông tin chính xác cho người dùng. Trong khi Backlink tay chất lượng cho hiệu quả cao trong việc tăng nhanh thứ hạng website. Thì tối ưu onpage điều kiện cần mà các SEOer cần thực hiện để đạt thứ hạng cao. Internal link trong website là một phần trong chiến lược SEO onpage mà doanh nghiệp cần lưu ý. Xây dựng internal link như thế nào hiệu quả cho website?

Xây dựng internal link hiệu quả cho website

Xây dựng internal link hiệu quả cho website

Cách xây dựng internal link hiệu quả cho website

Internal link là link dẫn trong cùng 1 domain – 1 trang web. Đây là yếu tố quan trọng trong tố ưu onpage, giúp website được đánh giá thứ hạng cao. Công dụng của internal link:

  • Tăng điểm pagerank cho các content khác trên website, điều hướng công cụ tìm kiếm đến những trang nội dung chất lượng, để nâng thứ hạng web.
  • Xây dựng liên kết và cấu trúc website, tạo tính thống nhất cho trang web, với các trang con liên kết chặt chẽ.
  • Các liên kết nội bộ chất lượng giúp tốc độ index google nhanh, tăng hạng website hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu internal link không được xây dựng đúng cách sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng web, làm giả mức độ uy tín và chất lượng website. Lưu ý khi xây dựng liên kết nội bộ cho website:

  • Dồn các liên kết trang con về trang đích có nội dung chính cần SEO để tăng mức độ uy tín, tăng hạng trang chính. Cần xác định được trang chính cần tăng hạng, lựa chọn keyword làm anchor text cùng nội dung với trang đích để tạo các liên kết tự nhiên.
  • Lưu ý các trang con, số lượng liên kết trỏ về, quản lý bài viết. Đồng thời chú ý linh hoạt liên kết dofollow và nofollow để điều hướng công cụ tìm kiếm hiệu quả.
  • Sử dụng sức mạnh của footer – các liên kết nội bộ ở chân trang, giúp tăng hiệu quả tìm kiếm nội dung hữu ích cho người dùng.
  • Sử dụng breadcrumb được đặt ở đầu hoặc cuối bài viết, có tác dụng giúp người dùng xác định được vị trí của mình trong trang web.
Xây dựng internal link hiệu quả cho website

Xây dựng internal link hiệu quả cho website

Liệu chỉ tối ưu onpage đã đủ để đưa website lên top

Thuật toán panda phát triển, thay đổi khiến việc sử dụng backlink không còn là con át chủ bài để tăng hạng website như trước kia. Google ưu tiên tối ưu onpage là điều kiện cần để xếp hạng website. Tuy nhiên, xây dựng backlink vẫn là yếu tố không thể thiếu để giúp website tạo ra sự khác biệt với các trang web đối thủ.

Xây dựng backlink chất lượng từ các trang web có cùng nội dung, lĩnh vực tương đồng, chỉ số tốt cho SEO để được google chấm điểm tốt. Backlink được đặt thủ công trong bài viết có nội dung mới, chất lượng, sử dụng link dofollow để được google chấm điểm.

Xây dựng mô hình backlink an toàn từ các trang web chất lượng trỏ về, đồng thời xây dựng liên kết nội bộ giữa các website. Ti ưu website vệ tinh, được google đánh giá cao cũng là cách để giúp backlink được chấm điểm tốt.

Thuật toán của google khá đa dạng, với khả năng đánh giá chất lượng onpage, đồng thời chấm điểm website thông qua các backlink trả về. Yêu cầu cần thực hiện tối ưu internal link và backlink trả về để nâng hạng website hiệu quả, bền vững. SEOer quản lý trang web xây dựng internal link cần mô hình backlink hiệu quả từ bên ngoài để tăng hiệu quả chiến lược SEO. Mua guest post là nguồn cung cấp backlink chất lượng, giúp các đơn vị tiết kiệm thời gian, đạt hiệu quả SEO tốt. Lưu ý, lựa chọn gói guest post phù hợp ngân sách và yêu cầu về thời gian của chiến lược SEO.