Xây dựng vệ tinh là công việc cần thiết đối với các bạn Seo, nhóm Seo, cty Seo mũ trắng, nhưng xây vệ tinh là sao đạt hiệu quả cao nhất, chuẩn nhất năm 2017, Hôm nay Backlink.com.vn sẽ chia sẻ cùng các bạn cánh xây dựng vệ tinh chuẩn nhất trong năm 2017.

Trong các thủ thuật Seo trong năm 2017 thì công việc xây dựng vệ tinh là công việc quan trọng nhất, cũng là công việc chiến nhiều thời gian nhất của các Seoer, bao gồm cả xây dựng nội dung và xây dựng backlink cho vệ tinh.

Tại sao phải xây dựng website vệ tinh ?

Khi bạn tìm hiểu về Seo thường nghe các pro nói xây dựng backlink sao cho tự nhiên nhất, chất lượng nhất, ở đây chúng ta xây dựng hệ thống vệ tinh mục đích cuối cùng là xây xựng 1 hệ thống backlink tự nhiên nhất có thể để kéo website chính của chúng ta lên top.

Xây dựng hệ thống vệ tinh để điều hướng người dùng, cung cấp các thông tin về sản phẩm dịch vụ của bạn đến với người dùng qua các bài hướng dẫn, chia sẻ về sản phẩm dịch vụ. từ đó tạo lòng tin với khách hàng, mang chuyển đổi về website chính kèm theo đó là khách hàng tiềm năng.

Trả lời câu hỏi có cần phải xây dựng cẩn thận không ?

Khi các thuật toán ngày càng được nâng cấp, google ngày càng trở nên thông minh hơn, google mong muốn mang đến giá trị cao nhất đến với người dùng tìm kiếm, nên các website ko có nội dung tốt, spam backlink google sẽ dần dần loại bỏ, bạn muốn Seo ổn định, lên top bền vững không bị phạt bởi các thuật toán của google thì nhất thiết bạn phải xây dựng hệ thống vệ tinh

Đăng lên vệ tinh những nội dung nào phù hợp ?

Nếu website của bạn là bán hàng thì nội dung đăng lên vệ tinh là các bài hướng dẫn sử dụng sản phẩm, các bài chia sẻ của khách hàng về chất lượng sản phẩm, các bài so sánh sản phẩm …v…v..v…..

Mô hình xây dựng website vệ tinh

Bình thường chúng ta sẽ có hai mô hình đi link hiệu quả nhất cho website vệ tinh, bao gồm Wheel link và Pyramid link !

Mô hình Wheel link – link dạng bánh xe trong website vệ tinh

Trong đó site của chúng ta nằm ở giữa, các website vệ tinh link tới nhau và trỏ về trang chính của chúng ta, cách này Backlink.com.vn đã test thử và thấy hiệu quả, nhưng mà lần ra hệ thống rất dễ và nếu tèo là dễ bị tèo cả lũ đó các bạn !

Mô hình thứ hai là mô kim hình tháp trong xây dựng website vệ tinh:

Mô hình kim tự tháp trong xây dựng site vệ tinh

Link Pyramid là chiến thuật xây dựng backlink theo hình kim tự tháp trong đó Site chính sẽ là đỉnh của Kim Tự Tháp, và các site con sẽ phân theo các tầng riêng biệt. Ở hình bên trên là mô hình link pyramid 4 tầng:

Tầng 1: Cũng là đỉnh của kim tự tháp là site chính.

Tầng 2: là các site vệ tinh được xây dựng từ hệ thống web 2.0, các website trên host riêng.

Tầng 3: Là các site wiki, các site tự xây dựng…

Tầng 4: Là các liên kết đổ về từ các bình luận trên các website khác ngoài hệ thống, từ các Profile…

Đây là mô hình bền vững nhất, nhưng lưu ý cho là mô hình này xây dựng cực kì lâu la mất thời gian, tuy nhiên lên từ khóa thì lên chậm nhưng chắc chắn, khó bị hỏng như wheel link !

Ngoài ra bạn có thể biến đổi các mô hình này sao cho hợp lý nhất để đạt kết quả tốt nhất

Cách seo site vệ tinh hiệu quả

Site vệ tinh thì cần lưu ý gì khi SEO ? Ấy chính là hãy coi site vệ tinh như là trang chính của bạn, giả vờ vậy nhé, các bạn có thể áp dụng thủ thuật này:

  1. Viết ít bài trước, khoảng 5 bài, để đó 1 tháng sau tính, đừng link vội
  2. Tạo ra hot content, sau đó link về trang chủ của bạn từ hot content đó, từ hot content sẽ có sức mạnh vô song làm cho từ khóa lên
  3. Nhớ internal link thật tốt, Link out ít thôi !
  4. Bài viết không cần dài, nhưng thật độc đáo !

Những nơi làm website vệ tinh tuyệt vời bạn nên biết

  1. Blogger.com – dễ làm, dễ tạo và ít khi bị banned nick
  2. WordPress.com – tuyệt vời để làm site vệ tinh, tuy nhiên viết nhanh quá nó banned nick bỏ xứ !
  3. Weebly.com bạn có thể tạo gian hàng, diễn đàn hoặc blog cá nhân trên này
  4. Blog.com – giống WordPress.com
  5. Xây dựng website mã nguồn wp với tên miền riêng của bạn.

Ngoài những chia sẻ ở trên nếu các bạn có câu hỏi hay thắc mắc gì? hay bạn có bổ xung kiến thức gì về xây dựng website vệ tinh mòi để lại bình luận Backlink.com.vn sẽ cố gắng trả lời các câu hỏi của các bạn.