Tạo nội dung phù hợp cho trang web của bạn cần có kế hoạch và phát triển nghiêm túc. Trong một thế giới ngày càng cạnh tranh, việc khán giả của bạn yêu thích nó là chưa đủ – Google cũng phải yêu thích nó!

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách tạo, tối ưu hóa và quảng bá nội dung nền tảng thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và cuối cùng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng trung thành.

Nội dung nền tảng chính xác là gì?

Từ điển mô tả “nền tảng” là thứ thiết yếu, không thể thiếu, cơ bản, hoặc nền tảng chính để xây dựng một thứ gì đó.

Do đó, nội dung nền tảng là phần quan trọng nhất của trang web của bạn. Nó đề cập đến một phần nội dung có giá trị cao nhằm mục đích tăng lưu lượng truy cập và nhận thức về thương hiệu bằng cách hiển thị những gì doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp.

Cho khách hàng tiềm năng biết tất cả những gì bạn đang có sẽ giúp xác định thương hiệu và phản ánh giá trị của bạn. Cũng như tạo ấn tượng tích cực đầu tiên, nội dung nền tảng cho Google biết trang web của bạn muốn chia sẻ điều gì.

Nội dung nền tảng không được thiết kế để chuyển đổi khách truy cập ngay lập tức. Mục đích chính là thu hút sự quan tâm của họ để họ nhớ đến bạn và quay lại khi họ thực sự cần dịch vụ của bạn.

Nội dung nền tảng đôi khi được gọi là “nội dung thường xanh”, cung cấp manh mối cho loại bài viết hoạt động tốt nhất. Cũng như đáp ứng các xu hướng, bạn nên chọn các chủ đề mà mọi người thường xuyên tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn là một công ty viễn thông, bạn có thể bao gồm một phần giải thích một số thuật ngữ (“ VoIP là gì? ”) Hoặc cách sản phẩm của bạn hoạt động ( “Hướng dẫn cơ bản về hội nghị truyền hình” ).

Lợi ích của nội dung nền tảng tuyệt vời

Nội dung nền tảng là một công cụ cực kỳ quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu, cả thông qua bản thân nội dung và cách nó được tối ưu hóa. Đó là cơ hội vàng để truyền tải thông điệp cốt lõi của bạn đến đối tượng mục tiêu.

Thực hiện đúng, nó sẽ giúp bạn đạt được thứ hạng cao trên SERPs, điều này sẽ thúc đẩy tất cả lưu lượng truy cập có liên quan đáng yêu đến trang web của bạn. Hãy nhớ rằng 75% mọi người không nhìn xa hơn trang kết quả đầu tiên!

Nội dung nền tảng mang lại cho bạn cơ hội xây dựng các liên kết tự nhiên: từ các trang khác trên trang web của bạn, từ các kênh truyền thông xã hội của bạn và từ các nguồn bên ngoài, những người cho rằng nội dung của bạn đáng để liên kết. Đó là một cách tuyệt vời để định vị doanh nghiệp của bạn như một cơ quan có thẩm quyền trong ngành của bạn, điều này làm tăng sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Và nó cũng cung cấp nguồn cấp dữ liệu cho kênh của bạn, bằng cách thu hút những khách hàng tiềm năng có thể được theo dõi và nuôi dưỡng để có tỷ lệ chuyển đổi tối ưu.

Nội dung Evergreen có thể được sử dụng trên tất cả các kênh tiếp thị để tăng cường nhận diện thương hiệu của bạn – và thậm chí nó có thể được định dạng lại thành các định dạng khác nhau để giữ cho trang web luôn mới.

Nếu bạn tập trung nỗ lực vào việc đưa nội dung nền tảng phù hợp, bạn sẽ tạo ra thứ gì đó tiếp tục thúc đẩy giá trị cho doanh nghiệp của mình.

Cách tạo nội dung nền tảng tuyệt vời

Bây giờ, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo nội dung hấp dẫn, nhiều thông tin và quảng bá nội dung đó đến đối tượng mục tiêu của bạn.

Làm nghiên cứu của bạn

Làm quen với khách hàng của bạn và hiểu tính cách người mua của họ là một khía cạnh quan trọng của tiếp thị. Nếu bạn biết mình đang nhắm đến ai, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về những gì cần viết.

Bạn cần đảm bảo rằng phần nền tảng của bạn có liên quan và cách tốt nhất để làm điều đó là giao tiếp với khán giả của bạn. Nói chuyện với khách hàng hiện tại, thực hiện các cuộc khảo sát và sau đó phân tích dữ liệu.

Bạn cũng sẽ cần tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm trực tuyến . Lý tưởng nhất là bạn đang tìm kiếm một chủ đề thường được tìm kiếm nhưng không mang lại nhiều kết quả. Khi bạn đặt mục tiêu tăng thứ hạng SERP, nội dung bạn cung cấp phải tốt hơn những gì đã có.

Hãy tự hỏi bản thân: những điểm khó khăn mà đối tượng mục tiêu phải đối mặt là gì? Họ đang hỏi những câu hỏi nào và tại sao họ vẫn chưa được trả lời? Ý tưởng là phát hiện một vấn đề mà doanh nghiệp của bạn có thể trợ giúp – có thể sử dụng kiến ​​thức hoặc dữ liệu chuyên môn để đưa ra giải pháp duy nhất.

Một phần trong nghiên cứu của bạn là tìm ra những từ khóa mà mọi người sử dụng khi họ tìm kiếm trên Google . Bạn sẽ cần chọn các từ khóa và cụm từ thích hợp nhất cho nội dung của mình, đảm bảo chúng khớp với những từ khóa và cụm từ mà mọi người có nhiều khả năng sử dụng nhất khi họ nhập câu hỏi (mà chỉ bạn mới có thể trả lời!).

Sau khi bạn đã thu thập được dữ liệu mình cần, hãy kiên trì với nó! Bạn sẽ muốn truy cập nó trong tương lai để xem đối tượng mục tiêu của bạn đã phát triển như thế nào và bạn có thể thích ứng như thế nào. Sử dụng Nền tảng như một dịch vụ (PaaS), các giải pháp lưu trữ cung cấp cho bạn một cách an toàn và hiệu quả để giữ tất cả dữ liệu (và các phần nội dung) ở một nơi thuận tiện.

Lập kế hoạch nội dung của bạn

Nội dung nền tảng thường có dạng một bài báo chuyên sâu, chẳng hạn như “ Mọi thứ bạn cần để bắt đầu bán hàng trực tuyến ” hoặc “ Điện toán đám mây: hướng dẫn đầy đủ ”. Mặc dù đây là cách phổ biến nhất để truyền đạt giá trị thương hiệu, nhưng không có luật nào nói rằng bạn phải gắn bó với một loại nội dung.

Ví dụ: bạn có thể cân nhắc đăng hướng dẫn cách làm với hướng dẫn từng bước hoặc video hướng dẫn. Cơ sở kiến ​​thức có thể tìm kiếm cũng có thể hữu ích cho khách truy cập, trong khi việc truy cập vào một công cụ miễn phí chắc chắn sẽ giúp họ cảm thấy tích cực về bạn.

Khi bạn đã chọn loại nội dung mà bạn muốn sản xuất, hãy nghĩ xem nó sẽ mất bao lâu và các chi phí liên quan. Quyết định xem bạn sẽ giữ nó trong nhà hay thuê ngoài hoặc kết hợp cả hai.

Hãy nhớ rằng nội dung trước đó có thể được thay thế cho một định dạng hoặc kênh khác. Đây là một cách tốt để duy trì ngân sách, vì bạn không phải trả tiền cho một bài báo hoàn toàn mới. Một nhà văn thông minh có thể chuyển đổi nội dung hiện có thành nội dung mới mẻ và mới mẻ, ngay cả khi nội dung đó bao gồm cùng một mặt bằng.

Viết kiệt tác của bạn

Nội dung nền tảng nên được lên kế hoạch tốt và được viết tuyệt vời, đảm bảo người đọc quan tâm, được cung cấp thông tin và được truyền cảm hứng. Nó phải có liên quan và thực sự hữu ích, không chỉ giải quyết được vấn đề của khách hàng mà còn khiến họ muốn tìm hiểu thêm về bạn.

Độ chính xác cũng rất quan trọng, vì danh tiếng của thương hiệu của bạn đang bị đe dọa. Nội dung nghe phải có thẩm quyền phù hợp, có thể bao gồm các liên kết từ các nguồn chuyên gia khác — điều này cũng sẽ giúp xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn, vì các trang web đáng tin cậy có xu hướng xếp hạng cao.

Từ khóa nên được xây dựng theo dòng chảy tự nhiên của bài viết, tránh nhồi nhét từ khóa. Tận dụng phần mềm như Hemingway hoặc Grammarly là một cách tuyệt vời để kiểm tra xem bài viết của bạn có dễ đọc và nhiều thông tin hay không.

Và phần nội dung rõ ràng phải cung cấp những gì mà dòng tiêu đề hoặc phần giới thiệu hứa hẹn – một bài báo có tên “Học máy chính xác là gì?” nên giải thích thuật ngữ và cung cấp các ví dụ dễ hiểu.

Bạn cũng nên tránh quá tự đề cao. Mặc dù bạn đang cố gắng thu hút khách truy cập, nhưng nội dung nền tảng không phải là về các chiến thuật bán hàng tích cực. Một cách tiếp cận tinh tế sẽ gieo mầm trong tâm trí khách hàng tiềm năng đồng thời giải quyết thắc mắc của họ một cách đáng tin cậy.

Sự hấp dẫn bằng hình ảnh cũng quan trọng như nội dung bằng văn bản, vì vậy hãy đảm bảo bao gồm hình ảnh và đồ họa hấp dẫn để thu hút người đọc. Tốt nhất, bạn cần toàn bộ nội dung phải ấn tượng đến mức người đọc muốn chia sẻ nó, hoặc thậm chí liên kết đến nó trong nội dung của riêng họ.

Tối ưu hóa nội dung của bạn

Bạn đã tạo một số nội dung nền tảng nổi bật, vì vậy, bây giờ bạn cần đảm bảo nội dung đó được tối ưu hóa hoàn toàn để đạt được lượt truy cập tối đa. Không cần phải nói rằng trang web của bạn phải dễ truy cập và điều hướng trên mọi thiết bị, đặc biệt chú ý đến việc tối ưu hóa thiết bị di động.

Từ khóa chính của bạn phải xuất hiện trong URL và thẻ tiêu đề – cũng là dòng tiêu đề của bạn – vì vậy nó phải đặc biệt hấp dẫn. Google đang cố gắng đưa ra các kết quả phù hợp nhất, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu tiêu đề trả lời chính xác câu hỏi đang được hỏi.

Cũng như sử dụng các từ khóa trong phần nội dung, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chúng trong các tiêu đề phụ. Điều này giúp người đọc dễ dàng xem nhanh nội dung nói về điều gì và các công cụ tìm kiếm nhận ra mức độ liên quan của nó.

Nó cũng trả tiền để tối ưu hóa nội dung trực quan bằng cách bao gồm văn bản thay thế, sử dụng các từ khóa có liên quan trong tên tệp hình ảnh và đảm bảo hình ảnh tải nhanh. Và vị trí đầu kênh có nghĩa là nội dung nền tảng phải luôn có sẵn miễn phí.

Quảng cáo nội dung của bạn

Các chiến thuật quảng cáo thông minh sẽ giúp nội dung của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng nhất có thể. Bạn đã sắp xếp chiến lược SEO, nhưng có rất nhiều công cụ khác cho bạn sử dụng – và một số công cụ sẽ không khiến bạn mất một xu.

Nếu bạn đã có cơ sở dữ liệu email, hãy sử dụng cơ sở dữ liệu này để cho mọi người biết về nội dung nền tảng mới. Hãy xem xét một động lực bổ sung để khuyến khích họ truy cập trang của bạn, chẳng hạn như ưu đãi đặc biệt về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Các công cụ tự động hóa tiếp thị có thể được sử dụng để gửi các bức ảnh qua thư hoặc lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội – điều này sẽ tiết kiệm thời gian cũng như giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng. Nhưng hãy nhớ rằng một chút cá nhân hóa luôn được đánh giá cao và sẽ khiến người nhận có nhiều khả năng truy cập, chia sẻ hoặc liên kết đến nội dung của bạn hơn.

Nội dung nền tảng có thể được điều chỉnh cho các kênh khác nhau, tập trung vào các nền tảng hoạt động tốt nhất cho công ty của bạn (bạn sẽ xác định được những điều này thông qua nghiên cứu khách hàng chi tiết của mình).

Quảng cáo xã hội không phải trả tiền là rất tốt cho ngân sách của bạn, nhưng bạn cũng có thể muốn đầu tư vào quảng cáo trả phí để tiếp cận nhiều đối tượng được nhắm mục tiêu hơn. Đừng quên phân tích dữ liệu để bạn có thể biết ai đang phản hồi và thay đổi chiến lược của bạn cho phù hợp.

Liên kết và chia sẻ

Một cách khác để tạo khách hàng tiềm năng là hướng khách truy cập đến các trang đích sau nhấp chuột được cá nhân hóa. Bạn không muốn làm phiền mọi người bằng cách có các đề xuất bật lên khi họ đang đọc nội dung của bạn, nhưng còn một biểu ngữ thoát với ưu đãi đặc biệt khi họ sắp rời đi thì sao?

Tất nhiên, khách truy cập có thể đã đến nơi khác trên trang web của bạn, vì vậy bạn cần cung cấp nhiều liên kết nội bộ đến nội dung nền tảng và giúp bạn dễ dàng nhấp vào trực tiếp tài liệu mới.

Bao gồm các tham chiếu chéo và liên kết ngược trong các bài đăng tương tự khác sẽ tăng khả năng hiển thị nội dung nền tảng. Điều này cũng có thể giúp tăng thứ hạng của bạn, vì Google có xu hướng ưu tiên một cấu trúc liên kết nội bộ mạnh mẽ.

Cuối cùng, giúp khách truy cập dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn với người khác bằng cách thêm các nút mạng xã hội. Nếu nội dung của bạn đề cập đến những người có ảnh hưởng trong ngành, điều đó có thể khuyến khích họ chia sẻ nội dung với nhiều người theo dõi của họ.

Bảo trì thường xuyên

Các công cụ tìm kiếm yêu thích các trang web có nội dung mới và có liên quan cao. Các bản cập nhật thường xuyên cho Google biết rằng nội dung của bạn luôn cập nhật, điều này giúp SERPs của bạn định vị.

Nội dung nền tảng nên được cập nhật thường xuyên để bao gồm những thứ như xu hướng mới và số liệu thống kê mới nhất. Nếu nó đề cập đến các sản phẩm cụ thể, hãy kiểm tra xem chúng vẫn còn hàng và giá có chính xác không.

Bạn cũng nên đảm bảo trang web hoạt động bình thường, không có liên kết bị hỏng hoặc hình ảnh tải chậm. Phông chữ và bố cục cũng có thể bắt đầu trông lỗi thời sau một thời gian, vì vậy, thỉnh thoảng nên sửa đổi giao diện của các trang.

Hỗ trợ CNTT từ xa rất hữu ích khi các nhóm đang làm việc về bảo trì nội dung – họ có thể cần hỗ trợ nhanh chóng để khắc phục sự cố trước khi khách hàng tiềm năng bị cản trở bởi một trang web chạy chậm hoặc không thể truy cập nội dung.

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tạo nội dung!

Hơn 90 phần trăm nội dung trực tuyến được không có giao thông ở tất cả các từ Google . Tạo nội dung nền tảng ấn tượng và được tối ưu hóa hoàn toàn là một cách tuyệt vời để đảm bảo điều này không xảy ra với bạn.

Nếu bạn làm theo lời khuyên trong bài viết này, bạn sẽ có thể tạo nội dung nền tảng được khán giả cũng như Google yêu thích.

Nguồn: https://moz.com/blog/create-cornerstone-content